Hà Nội mở chiến dịch "quét" tội phạm tháng "củ mật"

VietNamNet) - Nắm quy luật tội phạm hoạt động mạnh khi năm hết Tết đến, Công an TP.Hà Nội ráo riết triệt phá nhiều băng cướp, ổ nhóm lừa đảo tài sản, động mại mại dâm ngay từ ngày đầu năm 2008.

Lên kế hoạch...


Mục tiêu Kế hoạch “Tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội” được Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh nêu rõ: "Tuyệt đối không để xảy ra các tình huống đột biến, bất ngờ về ANTT trên địa bàn Hà Nội; nâng cao hiệu quả phát hiện, điều tra khám phá, xử lý kiên quyết, triệt để bọn tội phạm, đặc biệt là ở các địa bàn, tuyến trọng điểm và tụ điểm phức tạp; kiềm chế và từng bước đẩy lùi hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như làm giảm trọng án và không để xảy ra các vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, các tổ chức tội phạm nguy hiểm..."
Đối với tội phạm trong lĩnh vực kinh tế, tướng Nhanh chỉ đạo phải tập trung phát hiện, đấu tranh với các vụ tham nhũng lớn thuộc lĩnh vực kinh tế trọng điểm, nhất là trong thực hiện các dự án, xây dựng cơ bản, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, cổ phần hóa doanh nghiệp… những vấn đề nóng đang được dư luận hết sức quan tâm.

Về phòng chống tội phạm ma túy, phải tiến hành rà soát, lên danh sách, lập hồ sơ đưa vào diện quản lý 100% đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Tổ chức phát hiện, đấu tranh với các đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy lớn; các hoạt động buôn bán, tổ chức sử dụng các chất ma túy tổng hợp ở các vũ trường, quán bar, karaoke.

...Triển khai

Ngay trong ngày đầu của kế hoạch cao điểm, công an Hà Nội đã điều tra khám phá 10 vụ, bắt 18 đối tượng, gồm: 1 vụ, 3 đối tượng tội phạm có tổ chức, cố ý gây thương tích; 1 vụ, 1 đối tượng cướp tài sản; 1 vụ, 1 đối tượng trộm cắp xe máy; 1 vụ, 1 đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; 1 vụ, 7 đối tượng chứa mại dâm; bắt và vận động 5 đối tượng truy nã ra đầu thú (có 2 truy nã đặc biệt, 1 truy nã nguy hiểm).

Ngày 1/1/2008, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã triệt phá ổ nhóm cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đỏ đen, bắt Trần Văn Ngọc (SN 1961), ở Thụy Lôi, Đông Anh, tạm trú Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, Ba Đình (có 1 tiền án và 4 tiền sự). Tại cơ quan công an, Ngọc khai nhận đã cùng 3 đối tượng đồng bọn (đang bỏ trốn) gây ra 4 vụ lừa đảo trên xe ôtô.


4 dối tượng chuyên "nhắm" xe máy đêm ở Hà Nội.
Ngày 1/1/2008, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH điều tra khám phá vụ trộm cắp, bắt Nguyễn Tùng Anh (SN 1989), trú ở số 8 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội, là nhân viên của nhà hàng số 1 phố Triệu Việt Vương. Đêm 13/10/2007, Tùng Anh được phân công trông tại nhà hàng, biết chị Nguyễn Thị Mai (SN 1964), là chủ nhà hàng để chìa khoá xe máy SH biển kiểm soát 29Y1-6582 tại mặt bàn lễ tân. Đến 3h ngày 14/10, Tùng Anh đã lấy trộm chiếc xe máy SH và đem bán cho một đối tượng tên là Tú được 20 triệu đồng.
Ngày 1/1/2008, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH điều tra khám phá vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, bắt Bùi Xuân Cường (SN 1968), trú 93 Trúc Bạch. quận Ba Đình (có 4 tiền án). Ngày 21/12/2007, Cường mượn của chị Trương Thị Bích Liên (SN 1963), trú tại 53 Phạm Hồng Thái, Hà Nội chiếc xe máy PS biển kiểm soát 30F1-3355. Ngày 23/12, do thua bạc, Cường đã đem chiếc xe máy trên (không có giấy đăng ký xe) đặt cho Lê Giang Trạch (SN 1974), trú tại 12 ngõ 192 Kim Mã, Ba Đình lấy 45 triệu đồng để trả nợ. Chị Liên đã nhiều lần đòi lại xe nhưng Cường không trả.

Cuối năm, mại dâm đông khách

Cùng với các loại tội phạm khác, hoạt động mại dâm cũng nằm trong "tầm ngắm" của công an trong đợt tấn công trấn áp tội phạm. Ngày 31/12/2007, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội triệt phá ổ nhóm mại dâm tại nhà số 204 ngõ 82 Kim Mã, Ba Đình, bắt 7 đối tượng, trong đó có chủ nhà là Nguyễn Thị Bình (SN 1956). Tại cơ quan Công an, Bình khai nhận đã sử dụng nhà riêng để tổ chức, chứa chấp hoạt động mại dâm từ tháng 11/2007 đến nay. Mỗi khi khách mua dâm đến liên hệ với Bình, Bình thu 300.000 đồng của khách rồi điều gái bán dâm đến, cho tiếp khách tại tại tầng 2, tầng 3 ở nhà của Bình. Gái bán dâm sau đó được Bình trả cho 150.000 đồng cho một lần tiếp khách.

Trước đó, vào 23h ngày 30/12/2007, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP kiểm tra ba nhà nghỉ tại đường Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm, phát hiện tại nhà nghỉ Tùng Anh, ở 969 đường Hồng Hà, có 2 đôi nam nữ đang hoạt động mua bán dâm; Tại nhà nghỉ Hồng Sơn, tại 967 đường Hồng Hà, có 4 đôi nam nữ đang hoạt động mua bán dâm; tại nhà nghỉ Trái Tim, ở 971 đường Hồng Hà, có 3 đôi nam nữ đang hoạt động mua bán dâm.

Cơ quan công an cho biết, 9 gái bán dâm bị bắt ở các nhà nghỉ kể trên trên thường xuyên đón khách tại khu vực dốc Bác Cổ và trực tiếp liên hệ với khách, sau đó đưa vào nhà nghỉ khu vực xung quanh để hoạt động mua bán dâm.
Diễn tập chống khủng bố. Ảnh: VietNamNet.

Quán net cũng bị "sờ gáy"

Thời gian gần đây có nhiều vụ việc phức tạp, nhiều hoạt động tội phạm xảy ra liên quan đến các đối tượng ở các quán internet. Gần đây nhất là vụ án giết người xảy ra trên địa bàn quận Thanh Xuân. Nạn nhân và "sát thủ" giết người đều là những kẻ "nghiện net". Nhận định các quán internet chính là một trong những địa điểm nảy sinh những vụ việc phức tạp nên những ngày cuối năm 2007, các quán inteternet cũng bị công an kiểm tra.
4 dối tượng chuyên "nhắm" xe máy đêm ở Hà Nội.

"Sát thủ" giết bạn chát ở một hàng net. Ảnh: Công an nhân dân.
Trong hai đêm cuối cùng của năm 2007, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP cử 4 tổ công tác kiểm tra dịch vụ Internet tại các địa bàn: Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy; Trung Liệt, Đống Đa; Trương Định, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Từ Liêm và phát hiện 8 quán Internet có vi phạm các quy định trong việc kinh doanh dịch vụ Internet.
Các vi phạm chủ yếu là không có giấy phép kinh doanh và kinh doanh quá giờ quy định, kinh doanh không đúng địa điểm ghi trong giấy phép, không có sổ theo dõi ghi chép thông tin người sử dụng và không niêm yết bảng giá sử dụng dịch vụ. Các trường hợp vi phạm đều bị tiến hành lập biên bản và bàn giao cho Công an phường sở tại xem xét, xử lý.


->Xem chi tiết...

Tin tức sự kiện

Google