Tuyến cáp quang mới xuyên Thái Bình Dương được mở


Dự án xây dựng đường cáp ngầm trên biển Trans-Pacific Express (TPE) kết nối trực tiếp Trung Quốc và Mỹ dài 17.000 km và có thông lượng 1,28 terabit/giây.


Đây là tuyến cáp quang thế hệ mới đầu tiên được thiết lập trên đại dương lớn nhất hành tinh và cũng là hệ thống cáp ngầm đầu tiên kết nối tới bờ biển miền Tây nước Mỹ trong 7 năm trở lại đây. TPE cũng đồng thời kết nối Mỹ với Hàn Quốc.

Đường cáp mới sẽ có khả năng truyền tải khoảng 62 triệu cuộc gọi trong cùng một thời điểm, tức là mạnh hơn gấp 60 lần công suất của các tuyến hiện nay nối giữa Mỹ và Trung Quốc. Băng thông của nó cho phép mở rộng lên 5,12 Tb/giây.

Tham gia thực hiện dự án là các tập đoàn viễn thông lớn như Verizon Business (Mỹ), China Telecom, China Netcom (Trung Quốc), Korea Telecom (Hàn Quốc) và Chunghwa Telecom (Đài Loan).

Phần đầu của TPE đã được triển khai trên thềm lục địa gần bờ biển Hàn Quốc ngày 21/9/2007 và 55 km khác cũng đã được đặt dưới vùng biển miền Tây của Mỹ hồi cuối tháng 11/2007. Mới đây Verizon đã nhận được giấy phép của Ủy ban viễn thông liên bang Mỹ để đưa TPE nối gần hơn vào vùng Rockaway Beach thuộc bang Oregon.

Dự kiến tuyến cáp này sẽ được hoàn tất vào tháng 8/2008, kịp phục vụ thế vận hội Olympic Bắc Kinh.

->Xem chi tiết...

Tin tức sự kiện

Google